Mặt nạ dưỡng ẩm và làm sạch da mặt tốt nhất

Mặt nạ dưỡng ẩm và làm sạch da mặt tốt nhất

Rất nhiều người dùng thường thắc mắc: Tại sao cùng một chai nước hoa, cùng một mùi hương giống nhau, nhưng khi xịt lên cơ thể lại khác nhau đến vậy? Tại sao cùng mùi hương như vậy mà độ lưu hương trên mỗi người cũng khác nhau?

Bạn biết không? Yếu tố quyết định đến mùi hương cơ thể chính là: tổng hợp cấu trúc gen, cấu trúc da (lỗ chân lông, tuyến mồ hôi, lớp mỡ dưới da), chế độ ăn uống, nhiệt độ cơ thể.

Làn da của mỗi người sẽ khác nhau cho nên mùi hương cũng sẽ bị tác động nhất định, hoặc chất acid da, hay hormone do cơ thể tiết ra ảnh hưởng đến mùi hương và độ lưu hương của nước hoa


Nhiều nghiên cứu cho rằng: da dầu và ẩm bao giờ cũng giữ được mùi hương lâu hơn so với làn da thô ráp, thế nhưng bạn cần biết rằng tùy theo tuyến mồ hôi dưới da, hương thơm sẽ bị tác động và biến đổi như thế nào.

Chính vì vậy bạn có thể hiểu tại sao cùng một mùi nước hoa nhưng khi xịt lên mỗi người sẽ khác nhau vì thể chất khác nhau sẽ thay đổi và làm biến đổi mùi hương.

Thành phần của nước hoa thường dễ bị biến đổi theo thời tiết và môi trường, nhất là những thời điểm nóng bức, nước hoa có thể bay nhanh hơn, vì thế độ lưu hương cũng sẽ theo đổi. Hoạt tính hóa học trên cơ thể bạn đã khiến hương thơm bị bay mùi một cách nhanh chóng. Và đó chính là hiện tượng da bài trừ mùi hương của nước hoa.

Một số nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi hóa tính trên da: các loại dược phẩm, thực phẩm, gia vị, hoặc thậm chí tinh thần bị căng thẳng đều ảnh hưởng đến nhiệt độ và sự điều tiết trực tiếp trên da.

Vì thế để tăng khả năng lưu hương, bạn cũng nên tắm hoặc sử dụng các loại dưỡng thể cùng mùi với nước hoa mà bạn đang sử dụng. Nếu áp dụng cách này, bạn sẽ giúp tăng gấp 3 lần độ giữ mùi hương tối đa nhất! Việc tắm nước nóng giúp các lỗ chân lông nở ra, giúp bạn giữ mùi nước hoa lâu hơn. Cơ thể sạch sẽ cũng giúp nước hoa phát huy tác dụng tốt nhất.

Nước hoa dạng xịt bao giờ cũng giúp mùi hương tỏa ra đồng đều, chính đầu xịt của nước hoa sẽ hạn chế lượng không khí không thể tràn ngược nút chai khi nó được đẩy lại vào vị trí ban đầu, giúp giảm thiểu khả năng biến mùi và chất lượng mùi của nước hoa.

Bài sau